Sử Dụng Cookies

Việc chúng tôi sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng các cookie cần thiết để trang web của chúng tôi hoạt động. Đồng thời, chúng tôi sử dụng cookie  có tính năng phân tích và vận hành để giúp cải thiện trang web bằng cách đo lường cách bạn sử dụng trang web, tư đó có thể cung cấp cho bạn các chức năng bổ sung.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về cách chúng tôi sử dụng cookie trong chính sách cookie của chúng tôi.

Trường THPT Yi Ming – Hướng tới Mô hình Trường học Thông minh

Trong những năm gần đây, Bộ Giáo dục Đài Loan đã tích cực thúc đẩy mô hình học tập số, với mục tiêu chuyển đổi các trường học thành “lớp học thông minh”. Hưởng ứng chính sách “Chương trình Tầm nhìn Chính phủ – Xây dựng Khuôn viên Kỹ thuật số”, nhiều trường tiểu học, trung học, cao đẳng và đại học đã triển khai mua sắm màn hình tương tác thông minh (IFP – Interactive Flat Panel) thông qua các khoản hỗ trợ từ chính phủ.
Công Trình Kinh Nghiệm
Công Nghiệp
Giáo dục
Khu Vực
Hsinchu, Taiwan Hsinchu, Taiwan
Giải Pháp
5862RK+
Sản Phẩm Đã Sử Dụng
Khách Hàng
Tên Doanh Nghiệp
Trường Trung học Phổ thông Yi Ming
Giới Thiệu Doanh Nghiệp
Trường THPT Yi Ming là một trường tư thục, bao gồm hệ trung học phổ thông, trung học nghề và hệ giáo dục thường xuyên ban đêm. Trường tọa lạc tại thành phố Zhubei, huyện Hsinchu và được thành lập từ năm 1946 (năm thứ 35 của Trung Hoa Dân Quốc), với bề dày lịch sử 78 năm.
Bộ Cài Đặt
Tên Doanh Nghiệp
Công ty TNHH Công nghệ Máy tính Hongrui
Giới Thiệu Doanh Nghiệp
Hongrui là công ty dịch vụ công nghệ thông tin chuyên nghiệp, được thành lập từ năm 1976. Doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tích hợp hệ thống cũng như tư vấn và triển khai các dự án liên quan đến mạng máy tính.
Thách Thức

Trong những năm gần đây, Bộ Giáo dục Đài Loan đã tích cực thúc đẩy việc học tập số, với mục tiêu chuyển đổi các lớp học truyền thống thành “lớp học thông minh”. Theo đó, nhiều trường tiểu học, trung học, cao đẳng và đại học đã nhận được trợ cấp từ chính phủ để trang bị màn hình tương tác thông minh (IFP) theo chính sách “Chương trình Dự báo Chính phủ – Xây dựng Khuôn viên Kỹ thuật số”.



Trong quá trình chuyển đổi số, một trong những lo ngại thường gặp là việc lắp đặt và vận chuyển thiết bị có thể ảnh hưởng đến thời gian học. Tuy nhiên, với màn hình tương tác Optoma, quy trình lắp đặt vô cùng đơn giản – chỉ cần lắp khung đỡ và gắn thiết bị vào. Toàn bộ quy trình chỉ mất chưa đến 5 giây, giúp nhà trường hoàn toàn yên tâm về vấn đề triển khai.

Giải Pháp

Optoma đã cung cấp dòng màn hình tương tác IFP 52+ nhằm hỗ trợ trường THPT Yi Ming, đồng thời góp phần thay đổi phương pháp giảng dạy theo ba hướng chính:


1. Chuyển đổi phương pháp giảng dạy

Thông qua gói trợ cấp từ Bộ Giáo dục, nhà trường đã có thể chuyển đổi lớp học truyền thống thành “lớp học thông minh”. Trước đây, giáo viên chủ yếu sử dụng bảng đen và máy chiếu; giờ đây, với màn hình tương tác Optoma tích hợp sẵn tính năng Whiteboard, giáo viên có thể viết và ghi chú không giới hạn, hỗ trợ ghi chép, vẽ sơ đồ, tăng hiệu quả giảng dạy rõ rệt.



2. Số hóa thiết bị giảng dạy
Màn hình tương tác Optoma giúp số hóa toàn bộ quá trình dạy học truyền thống. Thiết bị hỗ trợ nhập đa dạng định dạng tài liệu, giúp giáo viên dễ dàng truy xuất bài giảng từ USB hoặc lưu trữ đám mây. Đồng thời, hệ thống cung cấp sẵn nhiều mẫu bài giảng, tăng tính đa dạng. Cuối buổi học, màn hình bài giảng có thể được chuyển thành mã QR để học sinh quét và ôn tập, tối ưu hiệu quả học tập và giảng dạy.



3. Giảng dạy sáng tạo và tương tác
Với sự hỗ trợ từ chương trình học số của chính phủ, màn hình tương tác Optoma không chỉ là màn hình trình chiếu cho giáo viên mà còn là công cụ kết nối học sinh – giáo viên. Ứng dụng Display Share của Optoma cho phép trình chiếu không dây từ máy tính bảng, giúp học sinh chia sẻ bài thảo luận nhóm và cùng nhau chỉnh sửa tài liệu theo thời gian thực. Điều này khuyến khích học sinh tương tác nhiều hơn, tăng hiệu quả học tập theo nhóm và mang đến trải nghiệm lớp học thông minh toàn diện.



Ngoài ra, nhân viên phụ trách thiết bị của trường có thể dễ dàng thực hiện các thao tác giám sát từ xa, cập nhật theo lịch trình, phát thông báo, và bật/tắt nhiều thiết bị cùng lúc thông qua hệ thống quản lý Optoma Management Suite (OMS), giúp việc quản trị thiết bị hiệu quả và tiết kiệm công sức hơn.

Thành Tích

Phần lớn giáo viên tại trường vốn quen với phương pháp giảng dạy truyền thống bằng bảng đen và chưa từng sử dụng thiết bị dạy học số. Nhằm hỗ trợ sự chuyển đổi này, Optoma đã tổ chức hai buổi đào tạo trực tiếp, cho phép giáo viên quan sát, vận hành thiết bị và đặt câu hỏi.


Trong quá trình đào tạo, giáo viên bộ môn tin học có thể dễ dàng nhập sơ đồ mạch từ điện thoại thông minh hoặc thiết bị khác vào màn hình tương tác Optoma, tiết kiệm thời gian so với việc vẽ tay. Bên cạnh đó, việc sử dụng màn hình tương tác Optoma giúp hạn chế bụi phấn – nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe giáo viên – và khắc phục hạn chế về màu sắc của phấn viết.


Đặc biệt, tính năng nhận diện chữ viết tay bằng AI trên Whiteboard cho phép chuyển đổi công thức và chữ viết tay thành văn bản số chỉ với một nút bấm. Nhờ đó, trường THPT Yi Ming đã chuyển đổi thành công sang giảng dạy số với màn hình tương tác Optoma – mang lại lợi ích rõ rệt cho cả giáo viên và học sinh trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy.